15 tháng 12, 2016

AI ĐÃ LÔI RA ĐƯỢC 500 TẤN VÀNG TRONG DÂN

"Chúng ta đã từng tự hỏi ai lôi được 500 tấn vàng của dân thì người đó là chiến thắng. Và có vẻ như, các doanh nghiệp triển khai BĐS nghỉ dưỡng đã thu hút được một nguồn vốn lớn trong dân", Giáo sư Đặng Hùng Võ cho biết.

Ai đã lôi ra được 500 tấn vàng trong dân?
Đánh giá về phân khúc có sự sôi động nhất năm 2016, GS. Đặng Hùng Võ - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường cho rằng phân khúc đi đầu thị trường trong năm vừa qua là du lịch nghỉ dưỡng. Đây là một phân khúc thu hút được nguồn vốn đầu tư rất lớn: "Chúng ta đã từng tự hỏi ai lôi được 500 tấn vàng của dân thì người đó là chiến thắng. Và có vẻ như, các doanh nghiệp triển khai BĐS nghỉ dưỡng đã thu hút được một nguồn vốn lớn trong dân".
Theo đánh giá của ông Võ, trong năm 2017 bất động sản du lịch nghỉ dưỡng vẫn tiếp tục là phân khúc có khả năng phát triển tốt nhất trong năm 2017. Lý giải cho điều này, GS. Đặng Hùng Võ cho rằng, hiện nay người dân đang muốn lựa chọn kênh đầu tư mang lại hiệu quả. BĐS du lịch nghỉ dưỡng đang chứng minh là một kênh đầu tư hấp dẫn sinh lời cao. Cụ thể, với lợi nhuận thu về ít nhất 8-10%/ năm, trong vòng 10-12 năm là khách hàng có thể thu hồi được vốn đầu tư và sau đó là lãi.
Cũng khẳng định bất động sản nghỉ dưỡng sẽ tiếp tục là phân khúc dẫn dắt thị trường trong năm 2017, ông Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT CEN Group cho biết: "Trong 10 năm trở lại đây, ngành du lịch Việt Nam đã có nhiều bước phát triển vượt bậc, số lượng khách du lịch trong và ngoài nước đã tăng mạnh mẽ. Trong năm 2015, chúng ta đã đón 8 triệu du khách nước ngoài và 45 triệu khách nội địa. Trong khi cả nước mới có khoảng 350.000 phòng khách sạn. Vì vậy BĐS nghỉ dưỡng là một xu hướng tiềm năng của nước ta ở thời điểm hiện tại".
Báo cáo mới đây của công ty nghiên cứu BĐS Savills cũng chỉ rõ: "So sánh với các nước trong khu vực như Thái Lan hay Indonesia, thị trường BĐS Việt Nam đang trong giai đoạn trưởng thành. Trong thời gian tới khi Việt Nam có số lượng nhà giàu dự kiến sẽ tăng gấp đối từ 250.000 năm 2016 lên mức 530.000 nghìn người năm 2020 sẽ là nhân tố thúc đẩy nguồn cầu BĐS nghỉ dưỡng tăng mạnh mẽ”.
Thực tế cho thấy, nguồn cung các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng càng về cuối năm càng sôi động. Các dự án liên tục được mở bán, ra mắt. Các sản phẩm bất động sản cũng đa dạng về chủng loại như biệt thự, condotel, hometel…chất lượng sản phẩm cũng được các chủ đầu tư chăm chút hơn.
Bùng nổ mạnh mẽ nhất về nguồn cung BĐS nghỉ dưỡng thời điểm cuối năm và đầu năm 2017 phải để đến thị trường BĐS Nha Trang. Chỉ tính riêng 3 tháng cuối năm, thị trường đã đón nhận số lượng căn hộ mới gia nhập thị trường lên đến cả gần chục nghìn căn hộ condotel.
Có thể kể đến như 968 căn hộ tại dự án Parorama Nha Trang, gần 1.000 căn hộ tại GoldCoast Nha Trang, hơn 1.000 đất nền tại dự án Khu đô thị thương mại – dịch vụ - nhà ở Sân bay Nha Trang cũ, hơn 2.000 căn hộ tại dự án Swisstouches La Luna Resort Nha Trang, dự án AB Central Square với 400 căn hộ.
Ngoài những dự án mới, nguồn cung cũ đến từ vài chục dự án tại đây vẫn đang mở bán rầm rộ như Diamond Bay Condotel – Resort Nha Trang,The Costa Nha Trang, Cham Oasis Nha Trang, Stellar Nha Trang, Ariyana Smart Condotel....Đặc biệt, một điều dễ thấy, trong bối cảnh nguồn cung gia tăng mạnh mẽ các chủ đầu tư đã nhanh nhạy trong việc áp dụng những chính sách thanh toán linh hoạt, sản phẩm cũng được các chủ đầu tư chau chuốt hơn từ hình thức cho đến chất lượng để tạo thế cạnh tranh.
Điển hình như tại dự án Diamond Bay Condotel – Resort (phân khu 4) do Hoàn Cầu Nha Trang làm chủ đầu tư, với quy mô 10 Block gần 1.500 căn hộ condotel, chủ đầu tư khá “chịu chơi” tuyên bố trả ngay 3 năm lợi nhuận với giá trị từ 300-600 triệu đồng, khách hàng được cấn trừ vào giá bán căn hộ tính từ thời điểm kí hợp đồng mua bán. Chưa hết, chủ đầu tư đã tách xong 1.440 sổ đỏ cho từng căn hộ với hình thức sở hữu vĩnh viễn.
Được biết, dự án Diamond Bay Condotel – Resort (Phân khu 4) nằm trong khu Diamond Bay Resort & spa đã được đưa vào khai thác gần 10 năm Spa. Với mức giá có mức khởi điểm từ 27 đến 40 triệu đồng/m2, dự án được chủ đầu tư khẳng định là rẻ hơn được 30% so với giá trị của các dự án biệt thự biển nghỉ dưỡng hiện nay.
Ngoài Nha Trang, hiện nay các thị trường nghỉ dưỡng khác như Đà Nẵng, Phú Quốc, Quảng Ninh, Sapa….cũng đang “nóng” hơn bao giờ hết. Nếu như Đà Nẵng như một đại công trường với những dự án biệt thự ven biển, condotel mọc lên san sát thì tại Phú Quốc, không khí xây dựng cũng khẩn trương không kém. Còn ở phía Bắc, hàng loạt những doanh nghiệp BĐS lớn sau thời gian dài tập trung tại thị trường Hà Nội cũng đã chuyển dần về những thị trường như Quảng Ninh, Hải Phòng, Sapa...
Mặc dù, BĐS nghỉ dưỡng được xem là cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn là phân khúc sẽ dẫn dắt thị trường BĐS trong năm 2017, tuy nhiên các chuyên gia cũng cho rằng, nhà đầu tư nên có sự tìm hiểu kỹ về pháp lý dự án cũng như cam kết lợi nhuận của chủ đầu tư trước khi quyết định xuống tiền.
“Hiện nay, phần lớn bất động sản nghỉ dưỡng vẫn còn trong tình trạng thuê đất 50 năm vì phí chuyển đổi lớn nên nhiều chủ đầu tư không đưa ra tình trạng này và lập lờ thông tin để khách hàng hiểu nhầm. Do vậy khách hàng khi tham gia đầu tư phải tìm hiểu kỹ tránh rơi vào rủi ro.
Thêm nữa, về vấn đề cam kết lợi nhuận nhiều chủ đầu tư đã làm tốt nhưng cũng có nhiều chủ đầu tư khác chỉ hứa hẹn mà chưa chắc đã làm được bởi mức lãi suất 8 – 10% là mức lãi suất khá tốt so với gửi tiền ngân hàng, chứng khoán. Vấn đề chọn mặt gửi vàng vào đầu là do khách hàng quyết định”, Giáo sư Đặng Hùng Võ cho biết.
Còn theo ông Phạm Thành Hưng: "Những dự án có phương án khai thác tốt, được quản lý vận hành bởi những thương hiệu lớn có nguồn khách hàng ổn định, sẽ có hiệu quả khai thác cao. Ngoài ra, đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng, điều kỳ vọng chính là sự tăng giá của BĐS trong tương lai".
Nguồn: Trí thức trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét