26 tháng 12, 2016

NÚT GIAO THÔNG 3 TẦNG Ở ĐỒNG NAI SẮP ĐƯỢC ĐƯA VÀO HOẠT ĐỘNG

Hầm chui Ngã tư Vũng Tàu là một trong những công trình trọng điểm và huyết mạch giải quyết tình trạng giao thông của khu vực, bao gồm ba tỉnh: Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và thành phố Hồ Chí Minh

Theo các đơn vị chuyên môn, khi hầm chui Ngã tư Vũng Tàu đi vào hoạt động sẽ giải quyết được tình trạng kẹt xe cho khu vực. Công trình sẽ được đưa vào hoạt động vào giữa tháng 9 này. Đây là nút giao 3 tầng đầu tiên tại Đồng Nai. Hầm chui ngã tư Vũng Tàu là một trong các hạng mục bổ sung của dự án BOT cầu Đồng Nai.

Tổng chiều dài của dự án là 630m, trong đó hầm chui dài 480m và phần đường dẫn 2 đầu là 150m. Hầm được thiết kế mặt đường đoạn mở rộng là 11m và đoạn thông thường là 9m, tỉnh không là 4,75m cho 2 làn xe cơ giới lưu thông 1 chiều từ quốc lộ 51 chui qua ngã tư Vũng Tàu vào quốc lộ 1 về TP. Hồ Chí Minh.

Phần hầm kín được đúc bằng bê tông cốt thép có thiết kế hệ thống thông gió, đèn chiếu sáng và hệ thống cứu hỏa.


Theo tiến độ cam kết của chủ đầu tư là Tổng công ty xây dựng số 1 (CC1) với Bộ Giao thông - vận tải, hạng mục này sẽ hoàn thành trong vòng 8 tháng. Tuy nhiên, đơn vị thi công đã rút ngắn tiến độ xuống còn 6 tháng. 

Theo thống kê của chủ đầu tư, lượng xe đi lại nhiều nhất từ hướng quốc lộ 51 vào quốc lộ 1 về TP.Hồ Chí Minh và ngược lại. Khi hầm chui đi vào sử dụng, các xe ô tô đi từ quốc lộ 51 về TP.Hồ Chí Minh sẽ đi dưới hầm và chạy liên tục, không phải dừng chờ đèn tín hiệu giao thông góp phần giải tỏa được một lượng xe rất lớn. 

Hầm chui giải quyết được xung đột giữa xe đi từ quốc lộ 51 cua trái vào quốc lộ 1 về TP.Hồ Chí Minh với xe đi từ Khu công nghiệp Biên Hòa 1 đi quốc lộ 51 sẽ giảm ùn tắc giao thông và hạn chế tai nạn giao thông.

Khi việc di chuyển trở lên dễ dàng và thuận tiện hơn thì những dự án xung quang quốc lộ 51 sẽ tăng giá, cư dân sinh sống tại đây sẽ cảm thấy an toàn và có điều kiện an tâm phát triển kinh tế.

Cơ sở hạ tầng tỉnh Đồng Nai đang dần được hoàn thiện, đây sẽ là điều đầu tiên tạo điều kiện cho bất động sản Đồng Nai tăng giá trong thời gian sắp tới.
  
Nguồn: datnenlongthanh

1 nhận xét: