15 tháng 12, 2016

TÔI CHẤP NHẬN MẤT 250 TRIỆU ĐỒNG MUA ĐẤT ĐẦU TƯ MẠO HIỂM

Tôi bỏ ra 250 triệu cho đầu tư đất nền ở khu công nghiệp, đất mới giải tỏa mặt bằng rộng rãi chưa có cơ sở điện nước, đường rộng nhưng chưa đổ nhựa và thậm chí sổ đỏ còn hứa sẽ làm trong thời gian tới... 

Sau khi đọc bài viết Với 2 tỷ đồng có nên 'bỏ trứng vào cùng một rổ? của chị Thu Hương, tôi hiểu sự băn khoăn không biết nên mang đi gửi tiết kiệm hết hay là phân ra nhiều kênh đầu tư khác nhau của chị. Qua đây, tôi cũng xin chia sẻ câu chuyện của mình, biết đâu đây là bài học cho ai đó. 
Tôi năm nay 26 tuổi, đi làm gần 4 năm và có số vốn nhỏ hơn rất nhiều, chỉ có 1/3 so với chị Thu Hương mà thôi. Với 690 triệu đồng, tôi chia nó làm ba phần.
Khoản thứ nhất: Tôi dành 90 triệu đồng gửi tiết kiệm thanh khoản cao, nhằm dự phòng cho bản thân và gia đình những khi rủi ro.
Khoản thứ hai: Tôi lấy 250 triệu cho đầu tư đất nền ở khu công nghiệp, đất mới giải tỏa mặt bằng rộng rãi chưa có cơ sở điện nước, đường rộng nhưng chưa đổ nhựa và thậm chí sổ đỏ còn hứa sẽ làm trong thời gian tới. 
Các bạn có biết vì sao tôi chấp nhận mạo hiểm không? Vì tôi nghĩ nếu có sai lầm thì tôi vẫn còn một khoản thứ ba. Sau một năm, giá đất ở đó tăng lên gấp 4 lần... và trong thời gian tới nó còn lên cao nữa, tuy nhiên, tôi chọn cách củng cố tài sản nên đã bán và chuẩn bị tìm mục tiêu mới.


Khoản thứ ba: Tôi dùng 350 triệu đầu tư vào đất đông dân cư nên giá cả khá cao, diện tích mua được hơi ít nhưng sau một năm giá cũng tăng và lợi nhuận của tôi đã tăng lên khoảng 150 triệu đồng.
Tôi xin góp ý với chị Hương cũng như tất cả mọi người, hãy dành một phần tiền đầu tư kênh mạo hiểm, nếu thất bại thì đó là bài học rẻ nhất và không phải là bi đát lắm.
Nguồn: vnexpress.net

1 nhận xét: