10 tháng 12, 2016

CÁC DOANH NGHIỆP ÚC ĐẦU TƯ VÀO ĐỒNG NAI 65 TRIỆU USD

(ĐN) – Ngày 10-11, ông Craig Chittick, Đại sứ Úc tại Việt Nam và bà Karen, Tổng lãnh sự Úc tại TP.Hồ Chí Minh đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng quà cho ông Craig Chittick, Đại sứ Úc tại Việt Nam.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng quà cho ông Craig Chittick,
Đại sứ Úc tại Việt Nam

Tiếp đoàn và làm việc với đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cho biết, Đồng Nai và Úc có mối quan hệ với nhau lâu năm. Hiện đã có 19 doanh nghiệp Úc đầu tư vào Đồng Nai, đa phần là công nghệ cao, với tổng vốn khoảng 65 triệu USD và hầu hết đều hoạt động khá hiệu quả.
Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh, Đồng Nai là tỉnh có công nghiệp phát triển và là địa phương đứng thứ 4 cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài. Trong khi đó, Úc là nước có ngành công nghiệp, nông nghiệp, giáo dục phát triển, nên tỉnh rất mong trong thời gian tới sẽ có nhiều doanh nghiệp Úc đến đầu tư, nhất là các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao.
Ông Craig Chittick, Đại sứ Úc tại Việt Nam cho biết, thương mại giữa Việt Nam và Úc những năm qua liên tục tăng, đến cuối năm 2015 đã lên đến 10 tỷ USD. Thời gian tới, sẽ có nhiều doanh nghiệp Úc đầu tư vào Việt Nam, cũng như Đồng Nai. Đặc biệt, trên lĩnh vực giáo dục, phía Úc dành nhiều chương trình học bổng đại học, sau đại học và những lớp đào tạo ngắn hạn cho Việt Nam. Hiện Việt Nam có khoảng 25 ngàn sinh viên đang theo học tại các trường ở Úc. Riêng Đồng Nai hiện có khoảng 10 du học sinh đang nhận tài trợ học bổng của Úc. Năm 2017, Úc sẽ viện trợ không hoàn lại cho Việt Nam về lĩnh vực giao thông, hỗ trợ doanh nghiệp, giáo dục, khoảng 80 triệu USD.

Nguồn: baodongnai.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét