07 tháng 12, 2016

DOANH NGHIỆP BỈ MUỐN ĐẦU TƯ VÀO LĨNH VỰC HẠ TẦNG TẠI ĐỒNG NAI

(ĐN)- Ngày 6-12, phái đoàn Kinh tế vùng Flanders, Brussels (Bỉ) đã đến Đồng Nai tìm hiểu chính sách và cơ hội đầu tư trên lĩnh vực hạ tầng.

Các doanh nghiệp vùng Flander, Brussels (Bỉ) tìm cơ hội đầu tư tại Đồng Nai

Tiếp đoàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh cho biết, Đồng Nai là khu vực cửa ngõ giao thông của các tỉnh phía Nam. Toàn tỉnh hiện đã có quy hoạch phát triển cho 11 huyện, thị, thành..., trong đó đã có 32 khu công nghiệp đi vào hoạt động, thu hút hơn 1.240 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn khoảng 25,6 tỷ USD..., nên nhu cầu phát triển hạ tầng kỹ thuật là rất lớn, tỉnh đang mời gọi các doanh nghiệp nước ngoài vào đầu tư.
Cũng theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, hiện có 3 dự án hạ tầng thoát và xử lý nước thải ở huyện Nhơn Trạch, thị trấn Long Thành và TX.Long Khánh đang được tỉnh ưu tiên mời gọi đầu tư. Do đó, những doanh nghiệp Bỉ trên lĩnh vực này có nhu cầu có thể liên hệ với Sở Kế hoạch- đầu tư để biết rõ hơn về dự án.  
Thay mặt đoàn, ông Jean Pierre Heirman, Chánh văn phòng Cơ quan môi trường tự nhiên năng lượng vùng Flander cho hay, đến làm việc với Đồng Nai lần này có gần 10 tập đoàn, doanh nghiệp của Bỉ trong lĩnh vực phát triển hạ tầng chống ngập, môi trường, thành phố thông minh, hệ thống chiếu sáng công cộng...đang muốn đầu tư vào Đồng Nai.

Ông Jean Pierre Heirman cũng cho biết, thời gian tới, các doanh nghiệp Bỉ sẽ tiếp tục liên hệ với tỉnh tìm hiểu rõ các dự án đang mời gọi đầu tư để có thể liên kết triển khai các dự án. Những dự án về lĩnh vực hạ tầng các doanh nghiệp vùng Flanders, Brussels đầu tư sẽ bằng nguồn vốn ODA do Bỉ tài trợ.

Nguồn: Báo Đồng Nai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét