08 tháng 12, 2016

ĐỒNG NAI - TÂM ĐIỂM THU HÚT NHIỀU NHÀ ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN

Tình hình kinh tế xã hội ngày càng phát triển có tác động tích cực đến nhu cầu sở hữu và đầu tư bất động sản. Nhà nước đang có những động thái nhằm điều tiết thị trường như việc: tham gia các hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), hiệp định thương mại tự do với Hàn Quốc và Liên minh châu Âu EU. So với những năm trước chủ đầu tư ngày càng chuyên nghiệp năng động nắm bắt được sự thay đổi của thị trường. Hầu hết các dự án bất động sản đều được trang bị một hệ thống tiện ích đầy đủ với thiết kế quy hoạch hiện đại theo xu hướng có nhiều khoảng không “xanh” mà giá cả phù hợp với nhu cầu và túi tiền của nhiều khách hàng. Các chủ đầu tư không uy tín, tiềm lực yếu kém và thụ động nhanh chóng bị đào thải lợi ích của khách hàng ngày càng được nâng cao do đó khách hàng ngày càng có nhiều cơ hội lựa chọn. Vậy đâu là nơi đầu tư tốt nhất?



Xu hướng các nhà đầu tư hiện nay tập trung vào các dự án lớn tại TP HCM – Đồng Nai – Bình Dương.Hiện tại rất nhiều dự án ở Bình Dương trì trệ do nhiều chủ  đầu tư nhỏ không đảm bảo đúng tiến độ thi công do khó khăn về tài chính và nhiều khách hàng vẫn chưa tìm được cơ hội đầu ra. Bên cạnh đó quỹ đất TP HCM ngày càng khan hiếm nên nhiều nhà đầu tư có xu hướng mua bất động sản ở những vùng lân cận với mức giá thấp hơn nhiều để đón đầu xu hướng tăng giá. Đồng Nai trở thành tâm điểm thu hút nhiều nhà đầu tư do tốc độ phát triển nhanh về kinh tế và được chính phủ đầu tư mạnh về hạ tầng. Chỉ trong một thời gian ngắn, tỉnh này đã đưa vào sử dụng hàng loạt dự án hạ tầng giao thông lớn, như: Cầu Đồng Nai mới, cầu Hóa An mới, đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, quốc lộ 1 đoạn tránh TP.Biên Hòa (đường Võ Nguyên Giáp), cầu Hiệp Hòa, cầu Bửu Hòa, cầu vượt ngã tư Vũng Tàu, cầu vượt Amata, hầm chui Tam Hiệp, nâng cấp quốc lộ 51…
Chưa hết, sắp tới tại Đồng Nai còn có hàng loạt các dự án hạ tầng lớn nhỏ đang chuẩn bị khởi động như: Cầu Cát Lái nối quận 9 với Nhơn Trạch, Amata Express City, di dời Trung tâm hành chính tỉnh về khu công nghiệp Biên Hòa 1, kéo dài tuyến metro số 1 đến Biên Hòa và nhất là Cảng hàng không quốc tế Long Thành, sân bay quốc tế Long Thành.
Đây cũng là 1 trong 3 tỉnh có vốn đầu tư cao nhất nước và hiện đã có vài trăm chuyên gia nước ngoài đến đây sinh sống và làm việc.  


Hiện trên địa bàn tỉnh tính đến thời điểm hiện nay đã có khoảng 200 dự án BĐS lớn nhỏ trong đó có gần 10 dự án có vốn đầu tư từ vài trăm triệu USD trở lên. Phân khúc đất nền và các dự án nhà ở chủ yếu tập trung tại các huyện lân cận TP. HCM và tỉnh Bình Dương như Nhơn Trạch, Biên Hòa, Trảng Bom, Long Thành, Vĩnh Cữu, Thống Nhất. Đặc biệt, TP Biên Hòa đứng đầu với 18 dự án. Nổi bật hơn hết đang làm nóng thị trường BĐS hiện nay là dự án Dreamland City với quy mô 1300 ha của chủ đầu tư lớn Donacoop liên doanh với tập đoàn VinaCapital (Mỹ) và Keppel land (Singapo) với thiết kế quy hoạch bởi các chuyên gia hàng đầu – một thành phố ven sông – một khu đô thị đẳng cấp sang trọng với đầy đủ các tiện ích bậc nhất nhưng lại hài hòa với thiên nhiên và sẽ trở thành một trong những trung tâm kinh tế xã hội lớn nhất nước. Với vị trí đắc địa và kết nối với các trục đường chính đặc biệt là tuyến đường chính của dự án rộng 62m kết nối quốc lộ 51 với cao tốc Long Thành - Dầu Giây giảm thiểu lượng xe và rút ngắn thời gian di chuyển về TP HCM (chỉ 15p). Sau 2 tháng chính thức mở bán, hơn 500 nền đã được khách hàng đặt mua. Đại diện sàn BĐS này cho rằng sức hút của các dự án BĐS Đồng Nai là do vị trí giáp khu vực Quận 9 (TP.HCM) và mức giá chỉ bằng 1/2, 1/3 so với đất nền thuộc điểm nóng BĐS khu Đông TP. HCM.
Nơi đây đang là điểm sáng thu hút nhiều nhà đầu tư từ TP HCM và các vùng lân cận bởi tiềm năng phát triển với khả năng sinh lời cao và an toàn.


Ngày cập nhật: 08/12/2016
Kiều Oanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét