04 tháng 12, 2016

THÀNH PHỐ BIÊN HÒA TRỞ THÀNH ĐÔ THỊ LOẠI I

Ngày 30 tháng 12 năm 2015, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 2488/QĐ-TTg công nhận Biên Hòa là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Đồng Nai. Như vậy, tính đến thời điểm này, Biên Hòa là đô thị loại I thứ hai của khu vực Đông Nam Bộ, sau thành phố Vũng Tàu.
TP Biên Hòa được công nhận là đô thị loại II năm 1993. Sau 22 năm phát triển, mức tăng trưởng kinh tế, tổng thu ngân sách có nhiều chuyển biến tích cực.
Biên Hòa có diện tích 26.350 ha, dân số trên 1 triệu người, nằm ở cửa ngõ vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam bộ, là một trong 3 trục tam giác tăng trưởng TP HCM- Biên Hòa- Vũng Tàu.
TP trung tâm của tỉnh Đồng Nai nằm cách TP HCM 30 km, cách TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) 90 km, có sông Đồng Nai, một trong những con sông lớn nhất Nam bộ chảy qua. Biên Hòa có 28 phường và 6 xã, với 6 KCN, được coi là một trong những TP công nghiệp năng động trên cả nước.
Hiện TP Biên Hòa đã triển khai một số dự án trọng điểm như khởi công xây dựng cầu An Hảo bắc qua sông Đồng Nai kết nối khu vực ngã ba Vũng Tàu với trung tâm thành phố được người dân mong chờ từ lâu, thực hiện 4 trong số 21 phân khu quy hoạch thành phố,…



Một góc TP Biên Hòa

Dự tính trong những năm tiếp theo, Biên Hòa sẽ tiếp tục phát triển về quy mô, tập trung các mũi nhọn công nghiệp, dịch vụ, thu hút đầu tư, cải thiện không gian, môi trường.

Ông Phạm Anh Dũng, quyền Chủ tịch UBND TP Biên Hòa, cho biết với vị trí trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của tỉnh; là TP công nghiệp; đầu mối giao thông quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Biên Hòa phấn đấu hướng đến đô thị loại I vững mạnh và TP trực thuộc Trung ương trong tương lai không xa.




Nguồn: nld.com.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét